วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

วิธีโหลดวีดีโอบน Facebook มาเก็บไว้ โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม

นอกจากการดูวีดีโอบน Youtube แล้ว ในเวลานี้การรับชมวีดีโอ หรืออัพโหลดวีดีโอลงบน Facebook ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน โดยเฉพาะใน Fanpage ต่างๆ ก็มีหลายวีดีโอที่น่าติดตาม น่าสนใจ ซึ่งถูกอัพโหลดและให้รับชมผ่านทาง Facebook  โดยผู้ดูวีดีโอก็สามารถกด like หรือกดแชร์ได้โดยง่าย ซึ่งก็มีหลายวีดีโอที่คุณอาจอยากบันทึกเก็บไว้ โดยที่ไม่ต้องมากดเปิดใน Facebook บ่อยๆ  ซึ่งวีดีโอที่อยู่บน Facebook นั้น ก็สามารถดาวโหลดน์มาบันทึกเก็บไว้ได้ สำหรับวิธีการการดาวน์โหลดก็มีทั้งแบบติดตั้งโปรแกรมส่วนเสริม แต่หากไม่ต้องการติดตั้งโปรแกรมใดๆ ต้องทำอย่างไรบ้าง?
วิธีดาวโหลดน์วีดีโอบน Facebook ผ่าน Google Chrome
1. เปิดหน้าวีดีโอ Facebook ที่ต้องการบนเบราเซอร์ของ Google Chrome โดยต้องเปิดวีดีโอแบบที่ไม่ใช่ Pop-up แต่ให้เปิดเป็นแท็บหน้าใหม่ของ Google Chrome
Vdo_Facebook_1
2. จากนั้นกดปุ่ม F12 จะมีข้อมูลด้านล่างแสดงขึ้นมา ให้คลิกเลือกที่แท็บ Network
Vdo_Facebook_2
3. กดเล่นวีดีโอ Facebook แล้วสังเกตหาไฟล์ที่เป็น “video/mp4″ ที่คอลัมน์ “Type”  เมื่อเจอแล้วให้คลิกขวา แล้วกด Open Link in New Tab
Vdo_Facebook_3
4. เมื่อเปิดมาแท็บหน้าต่างใหม่ขึ้นมาแล้วให้เราคลิกที่ “บันทึกให้เป็น” เพื่อบันทึกวีดีโอบน Facebook ที่ต้องการ โดยตั้งชื่อไฟล์พร้อมกำหนดที่เก็บบันทึกให้เรียบร้อย
Vdo_Facebook_4
Vdo_Facebook_5
ด้วยขั้นตอนเท่านี้ก็สามารถบันทึกวีดีโอที่ต้องการเก็บไว้รับชมได้แล้ว โดยที่ไม่ต้องโหลดโปรแกรมใดๆมาติดตั้งเลย หากมีวีดีโอที่คุณชอบ ก็สามารถบันทึกเก็บไว้ เพื่อมาเปิดรับชมได้บ่อยๆโดยที่ไม่ต้องเปิดดูบน Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น